วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มหัศจรรย์แห่งความรัก

                                      มหัศจรรย์แห่งความรัก

            ความรัก...เกิดจากการเชื่อใจ

           ความรัก...ต่อเติมด้วยการไว้ใจ

           ความรัก...สานต่อด้วยความเข้าใจ

           ความรัก...เสริมสร้างด้วยการใส่ใจ


ความมหัศจรรย์แห่งความรักความเข้าใจ ได้เปลี่ยนพื้นที่แห่งใจนี้ให้งดงามตลอดไป ด้วยการบ่มเพาะจิตวิญญาณแห่งรักที่บริสุทธิ์ ผ่านวิวัฒนาการที่ยิ่งใหญ่ ความรักจึงเป็นดั่งรากแก้วแห่งชีวิตที่ยั่งยืน จึงมีบทเพลงที่ไพเราะ บทกวีชื่อดัง สถาปัตยกรรม ประติมากรรมชื่อก้อง ศิลปะแห่งศิลปินที่ยิ่งใหญ่

สิ่งมหัศจรรย์ใด ๆ ในโลก จะยุคไหน ทั้งยุคโบราณ ยุคกลาง และยุคใหม่ รวมถึงสิ่งมหัศจรรย์ทั้งที่เป็นเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ที่สรรสร้างด้วยฝีมือมนุษย์ ทั้งหมดล้วนเกิดจากความมหัศจรรย์แห่งรัก และศรัทธาความรัก จึงได้ชื่อว่า เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์

มหัศจรรย์แห่งรัก ที่บางครั้งอาจมองไม่เห็นด้วยนัยน์ตา ไม่สามารถตีค่าด้วยวัตถุเสมอไป แต่สัมผัสได้ด้วยจิตวิญญาณ ความรักนั้นเกิดขึ้นกับทุกชีวิต และยังเชื่อได้อีกว่า ตั้งแต่เกิดจนตายสัมผัสพลังของความรักนี้จึงมองเห็นได้ในหลายมุม

รักแท้นั้นไม่ได้หายากยิ่งอย่างที่คิด ความรักเป็นสิ่งใกล้ใจ ใกล้ตัว ใกล้ชิด จนบางครั้งเรามองข้ามไป มองข้ามความรักในจิต มองผ่านความรักแห่งมิตรภาพใกล้ตัวไปอย่างน่าเสียดาย จนลืมมองคนที่ยังรักเราที่รายล้อมอยู่รอบตัว หากมีคู่ชีวิตเป็นคู่รักที่ร่วมใช้วันเวลา และยังคงมีกันอยู่อย่างนี้ สิ่งที่ดีที่สุด คือ การดูแลความรักให้สมกับใจนี้ที่เฝ้าตามหารักแท้มานาน

หากต้องการจะรักษาความรักครั้งนี้ให้ดีที่สุด ต้องให้อิสระกับคนรักบ้าง เพราะหากเป็นเนื้อคู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วพรากรักกันไปได้

คุณค่าแห่งความรัก บางครั้งหากคิดว่า เป็นเพียงนามธรรมที่ไม่สามารถจับต้องหรืออธิบายได้ จนหลงลืมที่จะใส่ใจรักษา

ถึงบางคนอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิต กว่าจะได้พบเจอคนที่ทำให้เรารู้สึกว่า รักมั่นคงนั้นไม่ใช่สิ่งเพ้อฝัน หรือรักแท้นั้นไม่ใช่เพียงภาพลวงตา ถึงรักครั้งนี้จะเจือด้วยทุกข์เจ็บปวด แต่ก็ยังคงมีความสุขปนอยู่ด้วยเสมอ ตราบใดที่ยังมีความรักร่วมเดินทางเคียงข้างกายใจ...เราก็ควรเตรียมพร้อมยิ้มรับกับความทุกข์หรือสุขได้เสมอ

เพราะเมื่อได้ค้นพบความรักที่ใจแล้ว เราจะเห็นความมหัศจรรย์แห่งรักมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น